Tư Vấn Trả Lời Các Câu Hỏi Thắc Mắc Khi Đi Đăng Kiểm (Phần 4)

Dưới đây là một vài thắc mắc của nhiều chủ xe hỏi về việc đi đăng kiểm xe ôtô:

=> Giải Đáp Thắc Mắc Của Chủ Xe Khi Đi Đăng Kiểm Xe ( Phần 1)

=> Giải Đáp Thắc Mắc Của Chủ Xe Khi Đi Đăng Kiểm Xe ( Phần 2)

=> Giải Đáp Thắc Mắc Của Chủ Xe Khi Đi Đăng Kiểm Xe ( Phần 3)

Câu hỏi: 

Cho e hỏi, e mới mua xe ở khác tỉnh, mới làm lại đăng ký và đổi biển xe vào tháng 2/2019. Hạn đăng kiểm tới tháng 11/2019 mới hết thì e có phải đi đăng kiểm lại không, và nếu có thỉ thủ tục như thế nào ạ

Trả lời: 

Bạn nên đăng kiểm lại để biển số mới trùng với GCN, tem để không phải phiền phức lưu thông, bạn chỉ tốn tiền phí kiểm định, phí đường bộ tùy muốn mua hay không hoặc bạn mua nối dài.

Quy định: thì khi đổi BS bạn nên đến Trung tâm đăng kiểm để điều chỉnh trong cơ sở dữ liệu về hành chính; nhưng không cấp lại được Giấy Chứng Nhận, Tem nên có thể sẽ gặp phiền phức khi sử dụng.

Câu hỏi: 

Tôi có chiếc xe Toyota Prado Nhật bản SX năm 2015, trên thành cửa xe bên lái nhà SX cho phép xe được sử dụng 02 cỡ lốp là: 225/70/R17 và 265/65/R17. Tuy nhiên trên giấy đăng kiểm chỉ ghi một cỡ lốp là 225/70/R17, vậy tôi xin hỏi:
1. Có được phép sử dụng loại lốp 265/65/R17 không?
2. Nếu được thay lốp 265/65/R17 thì phải thực hiện thủ tục như thế nào với cơ quan Đăng kiểm?
Xin cảm ơn!

Trả lời:

1. Được

2. Khi đi ĐK, cung cấp TLKT (hoặc hướng dẫn sử dụng hoặc đề nghị nhân viên xem và chụp lại tem trên thành cửa) và bổ sung thêm cỡ lốp 265/65/R17 và HS và GCN

Câu hỏi:

Xin chào anh/chị, em có chiếc Toyota Innova 2016 muốn thay chìa khóa cơ thành chìa khóa thông minh. Ngoài ra em cũng định gắn camera hành trình kiêm bản đồ lên gương chiếu hậu trong xe luôn ạ. Cho em hỏi làm vậy thì xe em có bị từ chối đăng kiểm ko ạ.

Trả lời:

Gắn camera hành trình thì được vì công suất tiêu thụ điện không dáng kể, thường thì camera chỉ chiếm 1 phần trên gương hậu, tiện ích… còn thay khóa cơ thành khóa thông minh thì không được vì bộ khóa còn có cơ cấu khóa volant… nên nếu không phải là thợ chuyên nghiệp thì rất nguy hiểm khi vận hành. Việc gắn khóa nào thì nhà sản xuất đã thiết kế cấu tạo tương thích nên không nên thay đổi.

Câu hỏi: 

Xe mình đang đăng ký kinh doanh và hạn đăng kiểm tiếp theo Tháng 9/2019. Mình đang muốn chuyển sang tư nhân vậy thủ tục thế nào và phí ra sao? có phải đăng kiểm lại từ đầu không? Xin cám ơn!

Trả lời: 

Xe tư nhân cũng có kinh doanh hộ cá thể! chắc bạn muốn xe mình là xe không kinh doanh? ( để bỏ dấu x ở ô KD, có thể tăng chu kỳ; không phải lắp thiết bị GSHT…?). Nếu muốn bạn đến Trung tâm đăng kiểm kiểm tra xe lại và khi nộp hồ sơ bạn yêu cầu là không kinh doanh.

Liên hệ đặt lịch hẹn đăng kiểm hoặc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc về đăng kiểm xe: 0947.929.787

Phí Đi Đăng Kiểm: tùy theo khu vực. Vui lòng liên hệ để nhận báo giá

Đặc biệt: Giá ưu đãi dành cho các nhà xe, dịch vụ thuê xe du lịch, cánh tài xế Grab…..

Còn lại các chi phí khác như tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng kiểm, phí kiểm định xe cơ giới và lệ phí cấp chứng nhận (mức phí xem tại đây), phí bảo trì đường bộ ( xem tại đây) … bên quý khách chi trả.

Quy trình làm việc rất đơn giản, nhanh gọn:

+ Bước 1: Chúng tôi sẽ mang hợp đồng đến nhà bạn để ký kết, làm hợp đồng đi đăng kiểm xe.

+ Bước 2: Hai bên sẽ xem xét, kiểm tra tổng quát bên ngoài và bên trong xe (chụp hình các vết xước bên ngoài), lưu ý: Vật tư, đồ đạc riêng quan trọng trên xe quý khách tự giữ hoặc lấy ra hết trong xe. Chúng tôi chỉ lái xe không đi đăng kiểm.

+ Bước 3: Mang xe của quý khách ra trạm đăng kiểm gần nhất để làm thủ tục đăng kiểm.

+ Bước 4: Sau khi đăng kiểm xong thì lại mang xe về nhà để xe cho quý khách và bàn giao các giấy tờ thủ tục liên quan và chấm dứt hợp đồng.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*