Tin Mới: Trung Tâm Đăng Kiểm Phải Truyền Trực Tuyến Hình Ảnh Cho Chủ Xe

Tới đây, dây chuyền kiểm định phải có camera riêng để giám sát, truyền hình ảnh tới màn hình ở phòng chờ khách hàng.

Bộ GTVT vừa tổ chức lấy ý kiến rộng rãi dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, áp dụng đối với cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến quản lý, hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Theo dự thảo, có hai loại dây chuyền kiểm định: loại I được kiểm định xe có khối lượng phân bố lên mỗi trục đơn đến 2.000kg; loại II đối với xe có trục đơn đến 13.000kg. Trung tâm đăng kiểm có một dây chuyền loại I phải có mặt bằng tối thiểu cho hoạt động kiểm định rộng 1.250m2; có một dây chuyền loại II phải có mặt bằng tối thiểu 1.500m2.

Nếu có hai dây chuyền kiểm định, diện tích tối thiểu 2.500m2; có từ ba dây chuyền trở lên, từ dây chuyền thứ 3, mỗi dây chuyền không nhỏ hơn 625m2. Cùng đó là các thiết bị kỹ thuật chuyên dụng phục vụ cho hoạt động kiểm định: bệ thử phanh, kích nâng xe, thiết bị đo độ trượt ngang xe, đo khí xả, phần mềm kiểm định…

Dự thảo cũng quy định chi tiết hệ thống giám sát hoạt động kiểm định mà trung tâm đăng kiểm phải có, như: hệ thống âm thanh thông báo cho chủ xe; màn hình hiển thị tối thiểu 32 inch tại phòng chờ khách hàng để công khai quá trình giám sát hoạt động kiểm định trên dây chuyền; hệ thống camera chụp ảnh xe có hiển thị thời gian chụp trên ảnh.

Dây chuyền kiểm định phải bố trí camera IP sử dụng riêng cho việc giám sát kiểm định xe cơ giới; đảm bảo quan sát, lưu trữ được hình ảnh các vị trí kiểm tra trên dây chuyền kiểm định. Camera IP giám sát có độ phân dải video tối thiểu 1280×720 pixels, định dạng hình ảnh MJPEG, góc quan sát 360°và khả năng zoom quang học tối thiểu 16x.

“Hình ảnh camera IP giám sát quá trình kiểm định trên dây chuyền phải được lưu trữ tại đơn vị đăng kiểm dưới dạng video tối thiểu 30 ngày làm việc kể từ ngày kiểm định; kết nối với màn hình tại phòng chờ để chủ xe theo dõi hình ảnh kiểm tra xe trong quá trình kiểm định, đồng thời có thể điều khiển được qua phần mềm giám sát hoạt động kiểm định tại Cục Đăng kiểm Việt Nam”, theo dự thảo

Đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, đây là lần đầu tiên dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trung tâm đăng kiểm được soạn thảo.

Được biết, Nghị định 139 ngày 8/10/2018 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, có hiệu lực từ 1/1/2019, không còn quy định việc thành lập các trung tâm đăng kiểm thành lập mới phải tuân theo quy hoạch. Vì vậy, nhà đầu tư được chủ động trong việc lựa chọn địa điểm để thành lập mới hoặc thay đổi địa điểm các trung tâm đăng kiểm.

Đăng kiểm xe ô tô tại nhà trọn gói và nhanh chóng ở Tp.HCM:

Dịch Vụ Đăng Kiểm Nhanh Trọn Gói Cho Xe 4 – 7 Chỗ Tại TP.HCM:

+ Trường hợp 1: Xe còn hạn đăng kiểm

Chúng tôi đến nhà lấy xe để đi đăng kiểm cho chủ xe.

Quy trình làm việc:

+ Bước 1: Chúng tôi sẽ mang hợp đồng đến nhà bạn để ký kết, làm hợp đồng đi đăng kiểm xe.

+ Bước 2: Hai bên sẽ xem xét, kiểm tra tổng quát bên ngoài và bên trong xe (chụp hình các vết xước bên ngoài), lưu ý: Vật tư, đồ đạc riêng quan trọng trên xe quý khách tự giữ hoặc lấy ra hết trong xe. Chúng tôi chỉ lái xe không đi đăng kiểm.

+ Bước 3: Mang xe của quý khách ra trạm đăng kiểm gần nhất để làm thủ tục đăng kiểm.

+ Bước 4: Sau khi đăng kiểm xong thì lại mang xe về nhà để xe cho quý khách và bàn giao các giấy tờ thủ tục liên quan và chấm dứt hợp đồng.

+ Trường hợp 2: Xe đã hết hạn đăng kiểm

Chúng tôi sẽ cùng bạn đến trung tâm đăng kiểm hoặc sẽ đến nhà lấy xe đi đăng kiểm . Liên hệ anh Tuấn theo hotline: 0947.929.787 để được hỗ trợ thêm thông tin.

Phí Đi Đăng Kiểm: 500.000đ – 1.500.000đ tùy theo khu vực.

Đặc biệt: Giá ưu đãi dành cho các nhà xe, dịch vụ thuê xe du lịch, cánh tài xế Grab…..

Còn lại các chi phí khác như tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng kiểm, phí kiểm định xe cơ giới và lệ phí cấp chứng nhận (mức phí xem tại đây), phí bảo trì đường bộ ( xem tại đây) … bên quý khách chi trả.

Liên hệ đặt lịch hẹn đăng kiểm hoặc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc: 0947.929.787

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*