Ô tô dính ‘phạt nguội’ vẫn được đăng kiểm nhưng thời hạn chỉ 15 ngày

Trước đây, ô tô dính “ phạt nguội” – tức là xe vi phạm giao thông được ghi lại thông tin, hình ảnh qua camera sau đó gửi cho chủ phương tiện nhưng quá hạn không chấp hành giải quyết vi phạm, nộp phạt theo quy định tại Nghị định số 100/2019 sẽ không được kiểm định đăng kiểm.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1.10.2021, theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Thông tư 16/2021, các trường hợp xe vi phạm giao thông nhưng quá hạn không chấp hành giải quyết vi phạm, nộp phạt theo quy định tại Nghị định số 100/2019 của Chính phủ vẫn được các trung tâm đăng kiểm tiếp nhận kiểm định xe. Khi kiểm định đạt yêu cầu, các trường hợp này chỉ được cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định có thời hạn hiệu lực 15 ngày.

Trong thời gian đó chủ xe vẫn phải đi đóng phạt và kiểm định lại sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ phạt vi phạm hành chính với cơ quan công an

Bên cạnh đó, quy định tại điểm a khoản 3 Điều 9 Thông tư 16/2021 cũng nêu rõ các trường hợp xe vi phạm giao thông nhưng quá hạn không chấp hành giải quyết vi phạm, nộp phạt theo quy định tại Nghị định số 100/2019 của Chính phủ sẽ bị đưa vào mục cảnh báo trên hệ thống phần mềm quản lý trực tuyến về kiểm định xe giới được dùng cho Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*