Xe Hết Hạn Đăng Kiểm, Cách Xử Lý Và Mức Phạt Như Thế Nào?

Xe ôtô quá hạn đăng kiểm khi giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên xe của bạn đã quá hạn. Nghĩa là mỗi 1 tem được được cấp và dán vào kính xe bạn chỉ có một mức hạn nhất định, và trước khi hết hạn đó, bạn phải đi kiểm định lại xe để lấy lại tem kiểm định mới dán lên mới được thông hành.

Hết hạn đăng điểm và mức phạt khi hết hạn đăng kiểm

Nguyên là vậy nhưng vẫn có những trường hợp hy hữu, khi mà chủ xe quên không để ý, đi công tác xa vài ngày mà quên không đăng kiểm ôtô của mình, thì có bị làm sao không? có bị phạt không và phạt như thế nào? Đó là những câu hỏi nhiều quý khách liên hệ đến chúng tôi để hỏi trong thời gian qua. Tiện thể, dangkiemsaigon.com sẽ giải thích cho quý khách hiểu rõ về vấn đề này.

Cách xử lý khi xe đã quá hạn đăng kiểm

Không còn cách nào khác, tốt nhất bạn nên đem xe thật nhanh đến nơi đăng kiểm để làm thủ tục đăng kiểm cho xe của mình, vì nếu bị CSGT bắt trước khi bạn đi đăng kiểm lại thì bạn sẽ bị phạt tiền với số tiền cũng kha khá theo quy định. Theo đó, khi bạn đưa xe ôtô ra đường bắt buộc bạn phải có dan tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và tất nhiên phải còn hiệu lực.

Trong trường hợp nào, dù chỉ chậm 1 ngày, cũng bị phạt một khoản tiền rất nặng không cần biết lý do là gì. Vì thế, chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng kiểm tại nhà giúp bạn không cần phải lo nghĩ về thủ tục hay là không làm mất quá nhiều thời gian của bạn mà xe vẫn được đi đăng kiểm đúng hạn. Liên hệ: 0909029456 Mr Tuấn.

Vậy mức phạt khi xe hết hạn đăng kiểm là bao nhiêu?

  • Mức phạt cho xe hết hạn đăng kiểm dưới 1 tháng

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP thì nếu xe của bạn bị hết đăng kiểm dưới 1 tháng, khi bị CSGT kiểm tra, thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng (bao gồm cả các bác sơ-mi rơ-móc nhé) kèm theo khoản phạt phụ là tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

  • Mức phạt cho xe hết hạn đăng kiểm trên 1 tháng hơn

Đối với các xe có thời gian đăng kiểm hết trên 1 tháng, thì bị sẽ rất cao, tức là từ 4-6 triệu đồng, và bao gồm cả điều khoản phạt bổ sung như tước bằng lái 1-3 tháng.

Ngoài ra, đối với những ai đi “mượn” tem đăng kiểm, hoặc có dấu hiệu tẩy xóa, gian lận ngày tháng, thì sẽ có mức phạt vô cùng nặng. Thế nên, tốt nhất bạn nên lựa chọn thời điểm để đi đăng kiểm lại xế yếu của mình để tránh phiền phức.

Mọi thắc mắc về thủ tục đăng kiểm, hoặc lên lịch đăng kiểm tại nhà hãy liên hệ với chúng tôi: 0947.929.787

Phí Đi Đăng Kiểm: 500.000đ – 1.500.000đ tùy theo khu vực.

Còn lại các chi phí khác như tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng kiểm ( xem tại đây), phí kiểm định xe cơ giới và lệ phí cấp chứng nhận (mức phí xem tại đây), phí bảo trì đường bộ ( xem tại đây) … bên quý khách chi trả.

Quy trình làm việc rất đơn giản, nhanh gọn:

+ Bước 1: Chúng tôi sẽ mang hợp đồng đến nhà bạn để ký kết, làm hợp đồng đi đăng kiểm xe.

+ Bước 2: Hai bên sẽ xem xét, kiểm tra tổng quát bên ngoài và bên trong xe (chụp hình các vết xước bên ngoài), lưu ý: Vật tư, đồ đạc riêng quan trọng trên xe quý khách tự giữ hoặc lấy ra hết trong xe. Chúng tôi chỉ lái xe không đi đăng kiểm.

+ Bước 3: Mang xe của quý khách ra trạm đăng kiểm gần nhất để làm thủ tục đăng kiểm.

+ Bước 4: Sau khi đăng kiểm xong thì lại mang xe về nhà để xe cho quý khách và bàn giao các giấy tờ thủ tục liên quan và chấm dứt hợp đồng.

2 bình luận

  1. Xin Chào !
    Tôi có xe quá hạn lưu hành cần giúp tôi dịch vụ đang kiểm. Số ĐT liên hệ 0901888365 A Thành.
    Cảm ơn !

    • Xe đã hết hạn đăng kiểm

      Chúng tôi sẽ cùng bạn đến trung tâm đăng kiểm hoặc sẽ đến nhà lấy xe đi đăng kiểm . Liên hệ anh Tuấn theo hotline: 09.09.029.456 để được hỗ trợ thêm thông tin.

      Phí Đi Đăng Kiểm: 500.000đ – 1.000.000đ tùy theo khu vực.

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*