Dán decal hoặc thay đổi màu sơn xe có đăng kiểm được không

Một số bạn gọi điện thắc mắc “Dán decal hoặc thay đổi màu sơn xe có đăng kiểm được không?

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 5-02S, Sở GTVT TP.HCM, cho biết:

“Đối với các xe này, chúng tôi từ chối đăng kiểm ngay vì nó ẩn chứa nguy cơ gây mất an toàn. Do đó buộc lái, chủ xe phải gỡ miếng decal, họa tiết, logo ở kính trước, kính sau để trả lại tầm nhìn, quan sát an toàn cho người lái”

 

Dán decal làm thay đổi màu sơn sẽ bị xử phạt

Theo khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ năm 2008:“Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo (nhà sản xuất) hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

Theo một cán bộ Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), việc dán decal cho xe, làm thay đổi màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe do cơ quan công an cấp, nghĩa là thay đổi màu sắc của xe, thì đó là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt.

Theo điểm a khoản 1 Điều 30 Nghị định 46/2016 về xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ ô tô tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe.

Liên hệ đặt lịch hẹn đăng kiểm, hỗ trợ thủ tục đổi màu xe, đăng kiểm xe khó hoặc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc: 0947.929.787

Thủ tục thay đổi màu sơn xe:

 

[Cơ bản] 5 bước Thủ tục hành chính để Đổi màu sơn cho xe

[​IMG]

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*