[Câu Hỏi] Mượn Linh Kiện Khi Đăng Kiểm Xe Thì Sẽ Bị Xử Lý Như Thế Nào?

Xin hỏi việc mượn linh kiện để đi đăng kiểm xe thì bị phạt có nặng không? Lỗi này thì thanh tra giao thông có quyền xử phạt không? Mức phạt sẽ là bao nhiêu? Tôi cảm ơn!

Trả lời:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề của bạn sẽ được dangkiemsaigon.com trả lời như sau:

Thứ nhất, về mức phạt với hành vị mượn linh kiện để đi đăng kiểm xe

Căn cứ Điểm a Khoản 8 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:

” Điều 30. Xử phạt chủ phương tiền vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

8. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tụ xe ôtô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Thuê, mượn linh kiện, phụ kiện của xe ôtô khi kiểm định”

Theo đó, với hành vi mượn linh kiện để đi đăng kiểm xe sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân; từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức.

Thứ hai, về thẩm quyền xử phạt trong trường hợp mượn linh kiện để đăng kiểm xe

‘Căn cứ Điểm n Khoản 5 Điều 70 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:

” Điều 70. Phân định thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

5. Thanh tra giao thông vận tải, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đường bộ có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải tại các Điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí, cơ sở kinh doanh vận tải đường bộ, khi phương tiện (có hành vi vi phạm) dừng, đỗ trên đường bộ; hành vi vi phạm quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của công trình đường bộ, đào tạo sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới và một số hành vi vi phạm khác quy định tại các Điểm, Khoản, Điều của Nghị định này như sau:

n) Khoản 2; Khoản 3; Khoản 6; Điểm a, Điểm đ, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k Khoản 7; Khoản 8; Khoản 9; Khoản 10; Khoản 11; Khoản 12; Khoản 13 Điều 30 ″


Liên hệ đặt lịch hẹn đăng kiểm hoặc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc: 0947.929.787


Như vậy, trong trường hợp mượn linh kiện để đi đăng kiểm xe thì thanh tra giao thông vận tải, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đường bộ có thẩm quyền xử phạt.

Dịch Vụ Đăng Kiểm Nhanh Trọn Gói Cho Xe 4 – 7 Chỗ Tại TP.HCM:

+ Trường hợp 1: Xe còn hạn đăng kiểm

Chúng tôi đến nhà lấy xe để đi đăng kiểm cho chủ xe.

Quy trình làm việc:

+ Bước 1: Chúng tôi sẽ mang hợp đồng đến nhà bạn để ký kết, làm hợp đồng đi đăng kiểm xe.

+ Bước 2: Hai bên sẽ xem xét, kiểm tra tổng quát bên ngoài và bên trong xe (chụp hình các vết xước bên ngoài), lưu ý: Vật tư, đồ đạc riêng quan trọng trên xe quý khách tự giữ hoặc lấy ra hết trong xe. Chúng tôi chỉ lái xe không đi đăng kiểm.

+ Bước 3: Mang xe của quý khách ra trạm đăng kiểm gần nhất để làm thủ tục đăng kiểm.

+ Bước 4: Sau khi đăng kiểm xong thì lại mang xe về nhà để xe cho quý khách và bàn giao các giấy tờ thủ tục liên quan và chấm dứt hợp đồng.

+ Trường hợp 2: Xe đã hết hạn đăng kiểm

Chúng tôi sẽ cùng bạn đến trung tâm đăng kiểm hoặc sẽ đến nhà lấy xe đi đăng kiểm . Liên hệ anh Tuấn theo hotline: 0947.929.787 để được hỗ trợ thêm thông tin.

Phí Đi Đăng Kiểm: 500.000đ – 1.500.000đ tùy theo khu vực.

Đặc biệt: Giá ưu đãi dành cho các nhà xe, dịch vụ thuê xe du lịch, cánh tài xế Grab…..

Còn lại các chi phí khác như tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng kiểm, phí kiểm định xe cơ giới và lệ phí cấp chứng nhận (mức phí xem tại đây), phí bảo trì đường bộ ( xem tại đây) … bên quý khách chi trả.

Liên hệ đặt lịch hẹn đăng kiểm hoặc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc: 0947.929.787

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*