Mất Giấy Đăng Kiểm Ôtô, Phải Làm Sao Để Được Cấp Lại?

Nhiều người bị mất giấy chứng nhận đăng kiểm không biết thủ tục để được cấp lại ra sao.

Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (giấy đăng kiểm) là loại giấy tờ quan trọng để xe bạn được phép lưu thông. Thủ tục xin cấp lại giấy đăng kiểm khi bị mất hiện nay khá đơn giản.

Theo ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2903S (Hà Nội) trước đây, việc xin cấp lại giấy (sổ) chứng nhận đăng kiểm khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Nhưng nay, thủ tục đã cực kỳ đơn giản, giúp các tài xế cũng như chủ xe không phải lo lắng khi bị mất hay hư hỏng giấy chứng nhận đăng kiểm.

Theo đó, khi bị mất giấy đăng kiểm, chủ xe chỉ cần cầm chứng minh thư (thẻ căn cước) bản gốc, đăng ký xe và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với ô tô đến bất cứ trung tâm đăng kiểm nào trên cả nước để làm thủ tục xin cấp lại.

Khi đến trung tâm đăng kiểm, chủ xe lấy tờ khai cam kết về việc mất giấy đăng kiểm, ghi lại các thông tin về chiếc xe cũng như chủ xe theo đúng yêu cầu. Chủ xe phải thực hiện đăng kiểm lại xe từ đầu.

Nếu xe còn thời hạn đăng kiểm vẫn phải thực hiện đăng kiểm lại. Sau khi hoàn tất đăng kiểm xe, giấy chứng nhận đăng kiểm sẽ được cấp mới hoàn toàn.

Liên hệ theo số dt: 0909029456 gặp anh Tuấn để được tư vấn thêm về vấn đề trên

Đăng kiểm xe ô tô tại nhà trọn gói và nhanh chóng ở Tp.HCM:

Dịch Vụ Đăng Kiểm Nhanh Trọn Gói Cho Xe 4 – 7 Chỗ Tại TP.HCM:

+ Trường hợp 1: Xe còn hạn đăng kiểm

Chúng tôi đến nhà lấy xe để đi đăng kiểm cho chủ xe.

Quy trình làm việc:

+ Bước 1: Chúng tôi sẽ mang hợp đồng đến nhà bạn để ký kết, làm hợp đồng đi đăng kiểm xe.

+ Bước 2: Hai bên sẽ xem xét, kiểm tra tổng quát bên ngoài và bên trong xe (chụp hình các vết xước bên ngoài), lưu ý: Vật tư, đồ đạc riêng quan trọng trên xe quý khách tự giữ hoặc lấy ra hết trong xe. Chúng tôi chỉ lái xe không đi đăng kiểm.

+ Bước 3: Mang xe của quý khách ra trạm đăng kiểm gần nhất để làm thủ tục đăng kiểm.

+ Bước 4: Sau khi đăng kiểm xong thì lại mang xe về nhà để xe cho quý khách và bàn giao các giấy tờ thủ tục liên quan và chấm dứt hợp đồng.

+ Trường hợp 2: Xe đã hết hạn đăng kiểm

Chúng tôi sẽ cùng bạn đến trung tâm đăng kiểm hoặc sẽ đến nhà lấy xe đi đăng kiểm . Liên hệ anh Tuấn theo hotline: 0947.929.787 để được hỗ trợ thêm thông tin.

Phí Đi Đăng Kiểm: 500.000đ – 1.500.000đ tùy theo khu vực.

Đặc biệt: Giá ưu đãi dành cho các nhà xe, dịch vụ thuê xe du lịch, cánh tài xế Grab…..

Còn lại các chi phí khác như tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng kiểm, phí kiểm định xe cơ giới và lệ phí cấp chứng nhận (mức phí xem tại đây), phí bảo trì đường bộ ( xem tại đây) … bên quý khách chi trả.

Liên hệ đặt lịch hẹn đăng kiểm hoặc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc: 0947.929.787

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*