Hết Hạn Phí Đường Bộ Phải Làm Sao? Có Bị Phạt Không?

Hết hạn phí đường bộ có bị phạt không? là câu hỏi mà nhiều người cần tư vấn. Dưới đây, chúng tôi xin gửi câu trả lời chi tiết nhất như sau:

Hết hạn phí cầu đường bộ có bị phạt?

Trước hết, nếu xét về khía cạnh CSGT có được phép phạt các bác tài về lỗi chưa đóng phí đường bộ hay không. Thì xin trả lời với các bác tài là: KHÔNG BỊ PHẠT.

Lý do là tại sao không bị phạt. Đó chính là chiếu theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP ban hành về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, không hề đề cập đến việc xử lý phạt vi phạm không nộp phí đường bộ trên đầu xe.

Các bác tài cũng phải phân biệt, không phải Phí đăng kiểm và Phí đường bộ là nộp cùng nhau, chỉ là tiện khi đăng kiểm, thì nộp luôn phí đường bộ để cho khỏi quên thôi. Do đó, nếu không nộp cùng nhau, mà Thời hạn đăng kiểm của xe bạn vẫn còn, mà Phí đường bộ hết hạn, thì cũng KHÔNG BỊ PHẠT nhé. Tuy nhiên cũng không hẳn vì thế mà các bác tài coi nhẹ việc nộp phí đường bộ mà chần chừ không đi nộp nhé.

Việc thu, và nộp phí đường bộ, là CHÍNH SÁCH mà nhà nước ta YÊU CẦU phải thực hiện. Nếu không thực hiện thì chắc chắn sẽ có biện pháp để xử lý. Chứ Phí Đường Bộ không phải là điều kiện để tham gia giao thông trên đường. Chính vì thế, CSGT sẽ không xử phạt bạn khi bạn chưa đóng phí đường bộ.

Vì vậy, ngoài việc tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông, có tại điều 58 luật giao thông đường bộ 2008, chủ phương tiện xe còn phải thực hiện những chính sách của nhà nước về phí và lệ phí.  Nếu bạn chưa nộp đúng hạn Phí Đường Bộ, đến thời hạn đăng kiểm, thì cơ quan đăng kiểm sẽ tiến hành TRUY THU phí mà bạn chưa nộp, KHÔNG THIẾU 1 NGÀY nhé.

Xe ô tô không tham gia giao thông có nộp phí đường bộ hay không?

Xin trả lời các bác tài: Xe không tham gia giao thông, VẪN PHẢI ĐÓNG PHÍ ĐƯỜNG BỘ như bình thường nhé. Vì:

Xe đã được đăng ký lưu hành ( là xe đã được cấp đăng ký xe và biển số xe ), là đối tượng lưu hành nên sẽ phải chịu phí đường bộ, chứ không được miễn phí. Chỉ trừ các trường hợp các loại xe không tham gia giao thông, và không thuộc hệ thống giao thông đường bộ, mà chỉ được sử dụng cố định tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà ga bến cảng…thì sẽ không phải chịu phí đường bộ.

Ngoài ra, theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư 133/2014/TT-BTC được hướng dẫn bởi Khoản 1 Công văn 4305/ĐKVN-TC năm 2014 thì xe ô tô không chịu phí sử dụng đường bộ trong các trường hợp sau:

  • -Xe bị hủy hoại do bị tai nạn không thể dùng được nữa
  • -Xe bị nạn do thiên tai, bão lũ
  • -Xe bị tịch thu giấy đăng ký xe và biển xe do vi phạm
  • -Bị tai nạn không thể lưu hành từ 30 ngày trở lên
  • -Xe của trường đăng ký dậy nghề lái xe

Mọi thắc mắc về thủ tục đăng kiểm, hoặc lên lịch đăng kiểm tại nhà hãy liên hệ với chúng tôi: 0947.929.787

Phí Đi Đăng Kiểm: 500.000đ – 1.500.000đ tùy theo khu vực.

Còn lại các chi phí khác như tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng kiểm ( xem tại đây), phí kiểm định xe cơ giới và lệ phí cấp chứng nhận (mức phí xem tại đây), phí bảo trì đường bộ ( xem tại đây) … bên quý khách chi trả.

Quy trình làm việc rất đơn giản, nhanh gọn:

+ Bước 1: Chúng tôi sẽ mang hợp đồng đến nhà bạn để ký kết, làm hợp đồng đi đăng kiểm xe.

+ Bước 2: Hai bên sẽ xem xét, kiểm tra tổng quát bên ngoài và bên trong xe (chụp hình các vết xước bên ngoài), lưu ý: Vật tư, đồ đạc riêng quan trọng trên xe quý khách tự giữ hoặc lấy ra hết trong xe. Chúng tôi chỉ lái xe không đi đăng kiểm.

+ Bước 3: Mang xe của quý khách ra trạm đăng kiểm gần nhất để làm thủ tục đăng kiểm.

+ Bước 4: Sau khi đăng kiểm xong thì lại mang xe về nhà để xe cho quý khách và bàn giao các giấy tờ thủ tục liên quan và chấm dứt hợp đồng.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*